order now

Chủ Nhật, 3 tháng 12, 2017

Linh hồn và bóng ma là gì có thật sự tồn tại không

  • VPRX bí quyết giúp kéo dài thời gian quan hệ giá chỉ có 750K . Bấm vào mua ngay
  • Miếng dán cai nghiện thuốc lá của Mỹ, cam kết cai nghiện sau 3 ngày . Bấm vào mua ngay
  • Thuốc viagra chính hãng có tem chống hàng giả Bộ Công an . Bấm vào mua ngay
  • Chai xịt stud 100 giúp làm tình lâu hơn . Bấm vào mua ngay
  • Linh hồn có tồn tại không và bóng ma là gì có thật sự tồn tại không
     

    Kinh tế Việt Nam năm nay đối mặt với nhiều thử thách nghiêm trọng và còn nhiều trở ngại, nhưng dù thế nào đi nữa thì chúng cũng được giải quyết nhờ nỗ lực của chính phủ, doanh nghiệp và người dân.

    Nhưng trong bức tranh toàn cảnh tích cực đó, xuất hiện những điểm màu hỗn loạn, BOT là một ví dụ.

    Có lẽ không cần phải nhắc lại khái niệm và mặt lợi-hại của phương thức đầu tư này. Nhưng qua những vấn đề gần đây của trạm thu phí Cai Lậy, đã bộc lộ mặt trái khá nghiêm trọng của nó.

    Những gương mặt căng thẳng, từng tờ tiền mệnh giá nhỏ được đưa ra theo cách khó có thể tưởng tượng, súng và dùi cui sẵn sàng, còi xe cảnh sát nhấp nháy, các diễn đàn truyền thông và báo chí nóng rực... tất cả được sử dụng để đối phó với nhau như những kẻ thù truyền kiếp.

    Bế tắc trong tiến trình thoả thuận giữa một bên là chính quyền và nhà đầu tư, một bên là người dân tại trạm thu phí Cai Lậy không còn là đơn lẻ, nó biểu hiện cho sự đối đầu hiện tại và tương lai gần của "chủ nghĩa tư bản thân hữu trá hình" dưới những tên gọi mỹ miều với những "giá trị phổ quát" là đời sống của dân chúng.

    BOT Cai Lậy là một trong các di sản tệ hại của những nhóm lợi ích trong quá khứ, thời mà nhà đầu tư và các nhà ban hành chính sách bắt tay nhau dưới gầm bàn tính kế móc những đồng tiền đầy mồ hôi nước mắt của dân chúng qua những tấm vé thu phí. Những khoản lợi nhuận kếch xù được chia chác làm mờ mắt những chính khách, những người mà nhiệm vụ của họ đáng lẽ phải đặt sinh kế của người dân lên hàng đầu.

    Giải pháp nào cho Cai Lậy?

    Di dời trạm thu phí vào đường tránh, đặt biển cấm xe tải trọng lớn và giới hạn phương tiện lưu thông theo giờ qua thị xã, cắt bớt túi tham có lẽ là giải pháp duy nhất để tháo nút thắt hiện nay, nếu nhà đầu tư và chính quyền địa phương không muốn mâu thuẫn nổ ra thành tranh chấp.

    Nhà đầu tư với những mối quan hệ thượng tầng mờ ám có thể dùng "gươm và lá chắn", những trò ma quỷ trả thù những cá nhân đơn độc, nhưng sẽ khó có thể đối đầu với cơn thịnh nộ của người dân, khi mà những đồng tiền xương máu của họ bị bòn rút một cách phi lí.

    Nếu không xử lí tận gốc, cuộc khủng hoảng Cai Lậy lan rộng sẽ trở thành mối đe doạ lớn hơn nhiều đối với chính thể và các khoản hợp tác đầu tư công-tư trong tương lai.

    Việc mất lòng tin của dân chúng và các nhà đầu tư chân chính có thể xem là rủi ro hệ thống lớn nhất mà chính quyền phải đối mặt. Để đến lúc đó, bất chấp quan hệ thế nào, những ông chủ BOT Cai Lậy cũng chỉ là những con tốt cần phải "thí" để yên lòng dân chúng mà thôi.

    "Già néo thì đứt dây". Phỏng ạ.

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

     

    Thuốc cường dương thảo dược đông y Nhật Bản Mỹ Úc Việt Nam Ấn độ © 2015 - Designed by Templateism.com, Plugins By MyBloggerLab.com

    0936700000