order now

Thứ Hai, 15 tháng 1, 2018

Tập ngồi thiền trong nhà tù ở Thụy Điển

  • VPRX bí quyết giúp kéo dài thời gian quan hệ giá chỉ có 750K . Bấm vào mua ngay
  • Miếng dán cai nghiện thuốc lá của Mỹ, cam kết cai nghiện sau 3 ngày . Bấm vào mua ngay
  • Thuốc viagra chính hãng có tem chống hàng giả Bộ Công an . Bấm vào mua ngay
  • Chai xịt stud 100 giúp làm tình lâu hơn . Bấm vào mua ngay
  • NHÀ TÙ Ở THUỴ ĐIỂN. Tập ngồi thiền trong nhà tù ở Thụy Điển
    Thật dễ hiểu là nhà tù là một nơi giam giữ và là biện pháp trừng phạt với những người đã phạm tội. Nếu nói là một nơi " cải tao giáo dục" thành người tốt thì chỉ là "mỹ từ". Đấy không phải là trường học về đạo đức mà nhiều khi là nơi huỷ diệt về tư tưởng , tính tình và đạo đức con người. Có nhiều người rất tử tế hiền lành trước khi vào tù vì một tội rất nhỏ lại trở thành " hảo hán " khi ra tù. nhưng của đáng tội cũng có nhiều người "bất hảo " lại thành người tử tế sau khi ra tù. Đấy là do nhận thức thay đổi của từng cá nhân và môi trường sống trong tù.
    Nghĩ đến nhà tù chẳng ai là không sợ. Sợ vì sống chung với sói , với quỷ ,với đánh nhau, đâm chém nhau, giết nhau. Với chấn song sắt, với khoá xích chân , với còng xích tay như đã xem trong những phim về những nhà tù ở Mỹ. Sợ về cái đói và rét , làm việc cực nhọc như nhà tù ở VN.
    Nhưng với người Thuỵ Điển thì người ta lại không hề sợ về những cái đó nếu "chẳng may" bị vào tù vì :
    CÓ ĐÂU MÀ SỢ !
    Mà chỉ sợ bới ..........mất TỰ DO .
    Vì ở bên ngoài không làm cũng có ăn , có mặc , có nhà ở mà lại có ....tự do.
    Khác với tất cả nhà tù trên thế giới . Nhà tù ở Thuỵ Điển không có chấn song sắt trong nhà tù như vậy để giảm bớt "Áp lực tâm lý" cho người tù. Để họ bớt đi cái cảm giác họ là ............"tù nhân". Ha ha.....
    Tù nhân thường mỗi người một buồng riêng có toalett trong phòng có TV và sách vở để đọc.Khi gia đình vợ chồng con cái đến thăm thì được tạm thời chuyển sang mượn buồng to có bếp nấu ăn và 2 phòng ngủ.Những nhà tù cổ cũ thì buồng thường nhỏ và chật hơn .
    Khu nhà tù rất rộng . Bên trong hoàn toàn giống như các cơ quan hành chính hay công xưởng. Có trạm xá khám bệnh , có thuốc chữa bệnh .Có phòng ăn rất to, có căng tin bán hàng, có phòng tập thể thao,có phòng tập và chơi âm nhác,có thư viện để mượn hay đọc sách, có những khoá học nghề như hàn , phay , tiện , có lớp học , có những xưởng để làm và chế tạo sản phẩm. Được làm việc lao động để kiếm tiền.Bên ngoài có sân bóng ,sân thể thao , nơi đi dạo v.v....nói chung là một thế giới , một cuộc sống được thu hẹp lại. 
    Khi thụ án được 1/2 án thì được xét giảm án và thường là được thả khi đã thụ được 1/3 án của mình.Thuỵ Điển không có án tử hình nên tù trung thân thường được thả sau 12 năm vì qua nhiều bậc giảm án.
    Chế độ ăn uống của nhà tù thì cũng rất tuyệt vời . Chất lượng thì như ở các trường học mà lại còn hơn thế nữa. Trường học thì chỉ có bữa trưa thôi còn các "ông bà tội phạm" lại có đủ cả bữa sáng , bữa trưa , bữa chiều ,bữa tối. Hi.....
    Không ai bị đói trong nhà tù cả. Chỉ có điều không như ở nhà muốn ăn thứ gì thì đi mua mà nấu thôi.
    Tù nhân mỗi người một buồng . Người ta không để hai người một buồng vì sợ .... đánh nhau hay sexuel đồng tính có thể xảy ra . 
    Có nhiều người ở Nga hay các nước Đông âu tù ở thuỵ điển khi được thả ra không muốn về nũa . Họ nói mấy năm sống trong tù tăng vài chục cân và họ kiếm được số tiền lao động trong tù bằng cả đời họ sống ở nước họ.
    Như vậy chẳng ngoa gì khi thấy nhiều người nói rằng:
    "Nhà tù Thuỵ Điển là KHÁCH SẠN CỦA CHÂU ÂU"
    Người ta thường để người tù ở những trại tù gần nhà và gia đình nhất để dẽ cho thân nhân đến thăm và khi đã thụ được một nửa án thì được về thăm nhà một hai tuần một ngày.Còn chưa được thì người nhà đến thăm và có thể ngủ lại và nấu ăn ở đó vơi tù nhân.
    Chi phí cho một tù nhân rất tốn kém đến hàng ngàn kronor một ngày/ vài chục ngàn một tháng nên những tội nhẹ hoặc án ít người ta lắp một cái khoá điện ở chân và được về ở nhà mình mà ......" ngồi chơi" .
    Trừ những giờ quy định cho đi mua sắm, giờ đi dạo, những ngày lễ, thì phải ngồi nhà đọc sách , xem TV , nấu ăn tụ tập bạn bè hay buôn chuyện trong điện thoại .Tuỳ! chỉ được ở trong nhà .Nếu đi chơi là máy đó kêu báo động cho cảnh sát họ đến tận nơi và đón về nhà ngay.Hi...
    Vì tù ở nhà không đi làm nên tiền nhà ,tiền ăn, tiền khám bệnh, thuốc men được cấp hết.Như vậy so với số tiền để giam giữ cũng còn ....."quá rẻ" cho nhà nước rồi. 
    Kinh tế nhé!
    Tính ra cũng chỉ tốn hơn một ngàn mỹ/tháng cho một "đứa con hư "của đất nước này thôi ! hi.....
    Nên cũng như đã nói TỰ DO mới là cái quý giá nhất cho người Thuỵ Điển.
    Vì đất nước này là đất nước của hoà bình , ấm no , hạnh phúc và TỰ DO.
    PS: Tất cả các công dân Thuỵ Điển mà bị bắt bị tù ở nước khác bất kể tội gì. Chính phủ TĐ tìm mọi cách điều đình với họ để đưa được về thụ án tù ở Thuỵ Điển để cho " công dân hư" của mình ....đỡ khổ và chính phủ cũng được ........"yên tâm" hơn. Hi...

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

     

    Thuốc cường dương thảo dược đông y Nhật Bản Mỹ Úc Việt Nam Ấn độ © 2015 - Designed by Templateism.com, Plugins By MyBloggerLab.com

    0936700000